Các lỗi thường gặp trong quá trình lắp đặt hệ thống cấp thoát nước

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 09:00 with No comments
Hẳn là ai cũng mong muốn hệ thống nước nhà mình được hoàn hảo ngay từ khâu lắp đặt, vì nếu để xảy ra sai sót về sau sẽ rất khó khắc phục. Để biết hệ thống cấp thoát nước của gia đình bạn có được đảm bảo hay không, bạn có thể tham khảo ngay một số lỗi thường gặp trong hệ thống cấp thoát nước mà sửa điện nước Hà Nội chúng tôi cung cấp dưới đây. 


1. Độ dốc của đường ống không đúng

Độ dốc lý tưởng của ống ngang là 6,5mm cho 300mm chiều dài ống (2%), tuy nhiên trong một vài trường hợp độ dốc của ống ngang có thể nhỏ hơn ( 1,5mm). Với độ dốc này, nước thải sẽ chảy chậm đủ để mang theo chất rắn và cũng đủ nhanh để vét sạch thành của ống . Nếu  ông quá dốc (>4%) hoặc ống có độ dốc không đủ cũng sẽ khiến cho dễ bị tắc, bởi vì chất lỏng di chuyển quá nhanh và để lại chất rắn ở phía sau .

2. Bẫy nước không được thông khí

Bẫy nước và thông khí là vấn đề dễ mắc sai lầm nhất của hệ thống cấp thoát nước. Chức năng chính của chúng là duy trì sự ngăn cách giữa không gian sinh hoạt và hệ thống nước thải. Nếu không có bẫy nước ngăn cách thì các khí độ, hôi thối sẽ lọt vào trong nhà . Nhưng nếu không thông khí đúng cách , nước trong các bẫy sẽ bị hút hết để lại bẫy nước bị khô và vô dụng .


3. Thông khí phẳng ( nằm ngang)

Có 2 loại thông khí cho bẫy là: ướt và khô. Thông khí ướt là sử dụng ống thoát quá khổ mà cũng làm ống thông khí. Thông khí khô là dùng các ống riêng chỉ có 1 chức năng là cung cấp khí cho hệ thống. Tuy nhiên, cả 2 loại đều bị mất tác dụng khi bị lấp kín. Nhưng thông khí ướt được giữ thông thoáng bằng sự rửa trôi của dòng nước thải chảy xuống . Tuy nhiên ,nước dùng để rửa trôi trong hệ thống thông khí nếu không được lắp đặt không đúng cách rất có thể bị tắc cùng với các chất thải mà nó mang theo cùng .

4. Ống thông khí nằm ngang bên dưới lỗ xả tràn 

Bất cứ phần nào của ống thông khí nằm dưới mực xả tràn đều phải có khả năng thoát nước sau khi thiết bị bị tràn do ống thoát bị tắc .



5. Không làm đủ cửa thăm

Cho dù hệ thống thoát nước được thiết kế tốt và làm rất cẩn thận thì vẫn có thể bị tắc nghẽn.Nguyên nhân là do cửa thăm không đủ điều kiện để thoát nước. Cửa thăm để thông tắc và làm sạch ống phải được bố trí ở nhũng nơi có nhiều nguy cơ và phải thuận tiện cho thao tác.
Bố trí cửa thăm nơi đường ống chính toà nhà thoát ra ngoài, đường ống đứng gặp đường ống ngang, đường ống chuyển hướn và cần có ít nhất 1 cửa thăm trên mỗi đoạn ống dài £ 30 m .Chất lượng của công trình cấp thoát nước phục thuộc rất nhiều vào dịch vụ sửa chữa điện nước mà bạn lựa chọn

6. Cửa thăm không tiếp cận được

Điều này thường xuyên sảy ra. Khoảng trống ít nhất từ 30 đến 45 cm.Nếu cửa thăm được lắp đặt không đúng cách sẽ cản trở khiến người thợ không tiếp cận được và không có đủ không gian để làm việc . 


7.Không đủ khoảng trống không khí

Để đảm bảo nước thải không bị hút ngược trở lại đường cấp nước , khoảng trống nhỏ nhất cần phải được duy trì giữa vòi nước và lỗ xả tràn của thiết bị ( bồn rửa ). Lỗi này hay xảy ra với vòi xịt không có van chặn 1 chiều .

8. Không đủ không gian xung quanh bệt xí và chậu rửa

Phải bố trí đủ không gian , để những người cao lớn có thể sử dụng một cách thoải mái.


9. Áp lực và nhiệt độ van xả của bình nước nóng không được điều chỉnh đúng

Nếu không có thiết bị bảo vệ , nhiệt độ và áp lực của nước nóng sẽ tiếp tục tăng cho đến khi làm nổ bình nước nóng . Để bảo vệ bình và tránh khỏi những nguy hiểm này , cần phải lắp đặt van xả an toàn cho bình nước nóng ( nếu bình không được trang bị ). Van này sẽ tự động xả nước nóng ra ngoài khi mà nước trong bình vượt quá nhiệt độ và áp suất cài đặt. Đường ống thoát của van xả phải lắp đúng cỡ , đúng độ dốc , không được có van để đảm bảo thoát nước của van khi xả ra.

Trên đây là những lỗi thường gặp nhất đối với hệ thống cấp thoát nước. Hãy gọi cho dịch vụ sửa điện nước chúng tôi để nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên được qua đào tạo và nhiều kinh nghiệm, đảm bảo sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng nhất.