Những yêu cầu của một hệ thống cung cấp điện sinh hoạt

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 18:05 with No comments
Ngày nay, điện năng trở thành năng lượng không thể thiếu được trong hầu hết các lĩnh vực kinh tế. Mỗi khu có một nhà máy mới, một khi công nghiệp mới, một khu dân cư mới được xây dựng thì ở đó nhu cầu về hệ thống cung cấp điện nảy sinh. Trong bài viết ngày hôm nay, sửa nhà tại Hà Nội muốn giới thiệu đến bạn những yêu cầu cơ bản khi thiết kế và lắp đặt hệ thống điện chiếc sáng trong một căn hộ. Mời các bạn theo dõi.


Khi thiết kế kế hệ thống cung cấp điện sinh hoạt bao gồm chiếu sáng và các thiết bị điện sinh hoạt khác đều phải thỏa mãn các yêu cầu sau:

- An toàn điện, bảo vệ mạch điện kịp thời tránh gây hỏa hoạn.

- Dễ sử dụng điều khiển và kiểm soát, dễ sửa chữa.

- Đạt yêu cầu về kỹ thuật và mỹ thuật

- Việc đảm bảo độ tin cậy cấp điện là không yêu cầu cao vì thuộc hộ tiêu thụ loại 3 nhưng vẫn phải đảm bảo được chất lượng điện năng tức là độ lệch về dao động điện áp là bé nhất và nằm trong phạm vi cho phép. Với mạng chiếu sáng thì độ lệch điện áp cho phép là +/- 2,5%.

- Ngoài ra khi thiết kế cung cấp điện cho hệ thống điện sinh hoạt cũng cần phải tính đến đường dây trục chính nên tính dư thừa đề phòng phụ tải tăng sau này.

- Đảm bảo độ an toàn điện bằng các khí cụ điện đóng cắt và bảo vệ như aptomat, cầu chì, cầu dao, công tắc,...



Ngày nay như chúng ta thấy điện năng để cung cấp cho sinh hoạt, công nghiệp, dịch vụ...còn thiếu rất nhiều nên thường xuyên phải cắt điện luân phiên vì thiếu điện. Do đó khi thiết kế sửa chữa điện nước cũng cần tính toán kỹ để cho cho phí vận hàng hệ thống điện là thấp nhất hay là để tiết kiệm điện nhất.

Trên đây là những yêu cầu cơ bản nhất cho một hệ thống điện chiếu sáng trong căn hộ để đảm bảo hệ thống điện cho căn hộ này hoạt động tốt nhất. 


Điện nước Như Thành chúng tôi là đơn vị thi công các công trình điện chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên có kiến thức và dày dặn kinh nghiệm, chắc chắc sẽ đảm bảo cho công trình điện của gia đình bạn an toàn nhất, hiệu quả nhất và thuận tiện nhất.