Phương án đi dây điện cho hệ thống điện trong nhà ở

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 19:12 with No comments
Nhu cầu về lắp đặt hệ thống điện cho các căn hộ mới xây là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình. Nếu bạn lựa chọn dịch vụ sửa chữa điện nước của chúng tôi, bạn sẽ có được một hệ thống điện an toàn, khoa học và đảm bảo.Dưới đây là phương án đi dây cho hệ thống điện trong nhà ở của chúng tôi mà bạn có thể tham khảo chi căn hộ của mình


Khi thiết kế một mạng điện trong nhà, tùy theo yêu cầu đặc điểm đường dây mà ta áp dụng phương pháp đi dây cho phù hợp, đảm bảo kỹ thuật an toàn điện. Nhìn chung về đặt đường dây cơ bản có hai hình thức: đặt nổi và đặt ngầm:

- Đặt nổi là trang bị đường dây trông thấy được, đặt theo trần nhà, đà, cột... trong kiến trúc gỗ gạch. Có thể dùng phương pháp đặt dây trên kẹp dây, buli, trong khuôn gỗ trong ống hoặc dùng cáp nhiều sợi có bọc cách điện từng sợi.

- Đặt ngầm chủ yếu là đặt dây ở bên trong tường, dưới sàn bêtông. Cách này đòi hỏi phải đảm bảo an toàn điện , vững chắc và có thể thay mới khi cần. Đặt ngầm thường dùng phương pháp đặt dây trong ống và công việc lắp đặt ở đường dây thường phải tiến hàng song song với việc xây dựng kiến trúc. 

Tuy nhiên với yêu cầu về mỹ thuật trong xây dựng nhà ở ngày nay phương pháp đặt ngầm là chủ yếu....

Phương án đi dây:

Do yêu cầu về mỹ thuật an toàn điện và kỹ thuật đặt đường dây, khi cần bố trí hệ thống điện trong nhà ở tình trạng khô ráo, ta dùng phương pháp đi dây trong ống. Khi xây cất đường ngầm để đặt đường ống phải đặt đường ống chừa phần đặt vật che bảo vệ đường ống về cơ.



Cách sửa điện nước Hà Nội chúng tôi thực hiện:

- Luồn dây vào trong ống gen

- Đặt dây vào rãnh sao cho dây đặt theo hình chữ T hoặc chữ L đối với bảng điện rồi sau đó chát vữa chùm lên.

- Đối với những đường dây đi qua cửa phải đặt lên trên cách dầm của cửa là 0,5m.

- Tại những điểm uốn ta cần có thiết bị chuyển đổi để đảm bảo an toàn cho dây

- Khi đi dây trên trần nhà nên lắp đặt dây cọc theo phương của thanh sắt lưới của trần. 

Đối với phương án đi dây trong ống cần lưu ý một số điểm sau:

- Dây dẫn trong ống ta chọn loại dây có bọc PVC.

- Không nối dây trong ống mà chỉ được nối tại các hộp nối.


Với phương án đặt ngầm: mắc kiểu này có ưu điểm là đẹp, sang trọng, gọn gàng nhưng công lắp đặt cao, phải có thiết kế, tính toán đường dây đi cũng như toàn bộ linh kiện, dây dẫn đi chìm phải đảm bảo an toàn.