Tổng quan hoạt động của bơm bánh răng

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 00:29 with No comments

 Bơm bánh răng là một loại bơm thụ động sử dụng bánh răng để chuyển động chất lỏng từ một vị trí này đến vị trí khác. Bơm này hoạt động dựa trên nguyên tắc của sự xoay của hai hoặc nhiều bánh răng nằm trong một boong.

Có rất nhiều loại Bơm bánh răng được sử dụng trên thị trường trong đó mỗi loại Bơm bánh răng có các ứng dụng khác nhau, nguyên lý làm việc khác nhau và được sử dụng với các ứng dụng khác nhau.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy bơm bột giá rẻ. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy Bơm bánh răng là dòng máy bơm bền bỉ, mạnh mẽ nhưng ít gây tiếng ồn khi sử dụng.

Các model Bơm bánh răng đa dạng, cấu tạo Bơm bánh răng chặt chẽ và hoạt đông với nguyên lý hút đẩy chất lỏng.

Cụ thể mỗi loại Bơm bánh răng có cấutạo và hoạt động khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu về các loại Bơm bánh răng và hoạt động của chúng nhé!

Bơm bánh răng ăn khớp ngoài 2CY3/25

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về van chia khí bơm màng wilden T2, mời bạn theo click vào bài viết.

Tìm hiểu hoạt động của bơm bánh răng

Các loại Bơm bánh răng được sử dụng nhiều nhất trên thị trường bao gồm

  • Bơm bánh răng ăn khớp trong động cơ mạnh mẽ bền bỉ, áp lực cao, công suất lớn nhưng kích thước cồng kềnh và giá thành cao. Dòng Bơm bánh răng ăn khớp trong có 1 trục bơm, 2 bánh răng, van, phớt bơm, cổng hút xả, có lưỡi liềm. Dòng Bơm bánh răng ăn khớp trong này hoạt động với nguyên lý dẫn nén chất lỏng vàhút đẩy chất lỏng. Khi hai bánh răng ăn khớp nhau thì chất bơm bị đẩy ra ngoài, khi hai bánh răng tách nhau ra chất bơm bị hút vào buồng bơm
  • Bơm bánh răng ăn khớp ngoài cấu tạo đơn giản hơn, gia rẻ hơn dùng trong hệ thống thủy lực và có 2 trục bơm, 2 bánh răng, không có lưỡi liềm,có van bơm và phớt bơm. Dòng Bơm bánh răng này nhẹ dễ sử dụng lắp đặt và di chuyển
  • Bơm bánh răng hai lớp áo chuyên dùng bơm các chất lỏng cần gia nhiệt

Về cơ bản Bơm bánh răng không có khả năng tự mồi và hoạt động theo hai quy trình sau

  • Bánh răng sẽ chủ động nối với trục của bơm quay, kéo bánh răng bị động chạy theo. Chất lỏng trong các rãnh răng sẽ được vận chuyển từ khoang hút đến khoang đẩy vòng theo vỏ bơm. Khoang hút được ngăn cách kín với khoang đẩy.
  • Quá trình đẩy được diễn ra khi bánh răng vào khớp ở khoang đẩy, sau đó chất lỏng ở khoang đẩy bị ép và dồn vào đường ống đẩy. Song song lúc này, tại khoang hút có một cặp bánh răng ra khớp. Dung tích của khoang hút được dẫn ra, áp suất ở khoang hút bị giảm. Và chất lỏng sẽ bị hút vào buồng hút.

Bơm bánh răng ăn khớp trong thì có tốc độ quay chậm, giá trị của bơm bánh răng ăn khớp trong thấp gấp 6 lần so với bơm bánh răng ăn khớp ngoài. Bơm bánh răng ăn khớp trong thường được sử dụng để vận chuyển các dung dịch đặc, có độ nhớt cao như mật mía, mật ong, dầu FO…

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Máy khuấy chìm Evergush EFM-20T

Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí mọi vấn đề nhé. Hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg