Lịch sử phát triển của máy bơm

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 09:08 with No comments

 Những chiếc máy bơm đầu tiên có từ rất lâu đời, từ những năm trước công nguyên người ta đã sáng chế ra bơm pittông thô sơ bằng gỗ. Nói chung trước thế kỷ XVII các loại máy bơm rất thô sơ và ít được nghiên cứu. Từ thế kỷ XVIII lại đây, lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế chế tạo máy bơm mới được phát triển mạnh mẽ và ngày càng hoàn thiện.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm hóa chất dẫn động từ Meibao MSH-F-455. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bạn có biết lịch sử hình thành và phát triển của các loại máy bơm như thế nào? Bạn có quan tâm những chiếc máy bơm được sử dụng đầu tiên trên thị trường là các model máy bơm nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bơm hóa chất giá rẻ VERATTI MD70RM - Công ty TNHH VIMEX

Lịch sử phát triển của máy bơm

Là 1 trong những thiết bị công nghiệp quan trọng nhất trên thị trường hiện nay các model máy bơm luôn là tâm điểm của sự quan tâm khi khách hàng có nhu cầu bơm bùn, bơm nước thải, bơm hóa chất, bơm nước...

Bất kể ứng dụng dân dụng, công nghiệp hay các ứng dụng đời thường đều trở nên đơn giản hơn khi có sự xuất hiện của những chiếc máy bơm.

Có thể nói lợi ích cơ bản những chiếc máy bơm mang lại là mang đến năng suất làm việc cao, giảm thiểu sức người, tăng cường hiệu quả cho các ngành công nghiệp và đặc biệt khiến xã hội phát triển hơn.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm hút bùn ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Đặc biệt 50 năm gần đây, lý thuyết về thuỷ khí động lực phát triển rất mạnh, có nhiều thành tựu to lớn và áp dụng những thành quả phát minh này trong lĩnh vực máy bơm vô cùng phong phú.

Như vậy nhu cầu sử dụng những chiếc máy bơm ngày càng tăng lên đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều hơn các loại máy bơm trên thị trường và chúng được phân cấp cụ thể hơn với các ứng dụng khác nhau.

Nhiều quốc gia còn sử dụng các loại máy bơm trong nghiên cứu hoặc có những viện chuyên nghiên cứu các loại máy bơm. Hiện nay ở nước ta, để đáp ứng nhu cầu sử dụng máy bơm, ngành chế tạo bơm đã phát triển tương đối mạnh. Chúng ta đã có các cơ sở chuyên nghiên cứu về bơm như Viện nghiên cứu khoa học Thuỷ lợi, Viện Thiết kế máy nông nghiệp, Viện Cơ điện nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch và nhiều cơ sở sản xuất bơm như Công ty chế tạo bơm Hải Dương, Liên doanh chế tạo bơm EBARA.

Các Thành phố lớn đặc biệt là Hà Nội có nhu cầu sử dụng các loại máy bơm ngày càng tăng lên do đô thị phát triển, ngập úng, thoát nước yêu cầu cao hơn.

Ngày nay, do tốc độ phát triển kinh tế xã hội, máy bơm có vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp. Điều đó có nghĩa là chế tạo bơm, thiết kế trạm bơm cũng như quản lý vận hành, khai thác trạm bơm nông nghiệp ở nước ta là nhiệm vụ nặng nề và lâu dài.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm rời trục Pentax CA 50-315N

Liên hệ ngay Vimex 0989775196 nếu cần hỗ trợ nhé!

Liên hệ:

113e73fed68b08d5519a.jpg