Kinh nghiệm sửa ống nước khi xảy ra sự cố với đường ống nước

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 09:00 with No comments
Trong cuộc sống, sẽ không tránh khỏi có những lúc bạn gặp sự cố với đường ống nước như bị tắc, rò rỉ, vỡ,... và bạn không viết phải làm thế nào. Bạn đừng vội lo lắng, hãy bình tĩnh đi tìm nguyên nhân xảy ra sự cố để đưa ra những biện pháp khắc phục hiệu quả và nhanh chóng nhất. 


Bạn cần phải kiểm tra và phát hiện ra nơi xảy ra sự cố cũng như nguyên nhân gây ra nó sớm. Sau khi đã tìm ra, bạn có thể tự sửa chữa hoặc gọi các chuyên gia sửa chữa điện nước đến để khắc phục tình trạng này, trước khi vấn đề trở nên tồi tệ hơn và có thể gây ra thiệt hại lớn cho bạn.

1. Đường ống nước bị nghẹt

Một khi đường ống nước bị nghẹt,  nước sẽ không lưu thông bình thường được. Vấn đề này thường xảy ra ở một bồn rửa, do lâu ngày tích tụ các thức ăn, dầu mỡ hoặc rác thải và các bụi bẩn khác.

Trong trường hợp này, bạn có thể tự mình sửa chữa được. Vấn đề này giải quyết khá đơn giản, bạn chỉ việc làm sạch đường ống bằng cách loại bỏ các rác thải và dầu mỡ, tóc trong đường ống.

>>>Góc quảng cáo: công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ khoan ngang đường đảm bảo uy tín nhất, bạn có thể tham khảo tại đây

2. Vấn đề ống nước trong nhà vệ sinh

Khi đường ống nước trong nhà vệ sinh bị nghẹt, nó có thể làm nước trong nhà vệ sinh bị tràn ra. Vấn đề này thường xuất hiện khi nhà vệ sinh không được sử dụng đúng quy định.

Khi gặp phải trường hợp này, điều cần làm là tắt nguồn cấp nước vào nhà vệ sinh ngay khi có vấn đề xảy ra. Khi thiết kế, nhà vệ sinh nên có một van ngắt ở gần sàn. Sau đó, sử dụng một pit tông hoặc kim loại rắn để đánh bật các rác thải hoặc tắt nghẽn. Nếu nhà vệ sinh của bạn thường xuyên có vấn đề xảy ra với hệ thống ống nước, bạn nên gọi một thợ sửa ống nước để tìm ra các nguyên nhân và cách để khắc phục.




3. Vòi nước rò rỉ

Vấn đề này thường xảy ra ở các vòi nước ở nhà tắm hoặc ở phòng vệ sinh, vấn đề này do lâu ngày sử dụng vòi bị oxi hóa làm rỏ rỉ hoặc bị rác làm hở van cao su bên trong. Cách khắc phục là bạn có thể loại bỏ các rác bám vào hoặc là thay thế nó.

4. Đường ống bị rò rỉ nước

Đường ống nước bị rò rỉ là phổ biến nhất của vấn đề về hệ thống đường ống nước. Trong trường hợp này, bạn có thể cần sự trợ giúp của các chuyên gia sửa chữa.

Bước đầu tiên là tìm vị trí bị rò rỉ. Nếu bạn có thể tìm và sửa chữa rò rỉ trên của riêng bạn mà không cần sửa chữa rộng rãi cho đường ống hoặc cần phải thay thế. Tuy nhiên, nếu vết rò rỉ là khó tìm hoặc khó sửa chữa bạn có thể gọi thợ sửa điện nước Hà Nội đến giúp đỡ.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi hy vọng sẽ hữu ích cho bạn vào một lúc nào đó. Mong rằng bạn sẽ tham khảo.