Tìm hiểu về ống thoát nước thải điều hòa khi sửa chữa điện nước

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 09:00 with No comments
Nếu như muốn sửa điện nước, bạn bắt buộc phải có kiến thức cũng như cách xử lý một số vấn đề xảy ra với các thiết bị trong nhà. Chẳng hạn như nếu chiếc điều hòa bị chảy nước khiến cho những vị trí xung quanh bị ẩm thấp, bạn cần phải làm sao ? Những kiến thức về ống thoát nước thải điều hòa sẽ giúp ích được cho bạn trong trường hợp này.


Trước khi có thể xử lý vấn đề, bạn cần phải biết được nguyên nhân của vấn đề trên, đó là do khi lắp đặt điều hòa thợ lắp đặt không lắp đặt đường ống thoát nước hợp lý nên mới xảy ra hiện tượng điều hòa bị chảy nước. Biện pháp khắc phục trong trường hợp này là nên lắp ông thoát nước thải cho điều hòa.

Vấn đề thoát nước thải ở điều hòa là một vấn đề rất đơn giản nhưng lại ít được mọi người quan tâm tới. Đừng xem nhẹ việc này vì việc thoát nước cho máy điều hòa sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất và tuổi thọ của máy. Trong quá trình máy điều hòa hoạt động, sẽ có một lượng nước ngưng đọng ở dàn lạnh của điều hòa. Và để tránh hiện tượng chảy nước ra tường hay sàn nhà, quá trình lắp đặt điều hòa phải đấu nối thêm ống thoát nước điều hòa để dẫn độ nước tới những vị trí hợp lý. Dịch vụ sửa chữa nhà tại Hà Nội chúng tôi luôn luôn chú trọng đến những điểm này.

+ Một kiến thức mà các thợ sửa nhà tại Hà Nội đều biết là ống thoát nước điều hòa là một phần quan trọng khi điều hòa hoạt động máy điều hòa. Đặc biệt là mùa đông chạy chiều nóng, lượng nước thải trong một ngày đêm trung bình từ 6-12 lít tùy thuộc từng dòng và công suất điều hòa, nước chảy qua ống thoát có độ lạnh khoảng 10-15 độ C do đó cần có các bộ phận dẫn hướng nước tránh rò rỉ, thoát ra sàn nhà, trần nhà.



+ Trong quá trình làm lạnh khí, hơi nước bị ngưng tụ và hoá lỏng, vì vậy nên mới phải có đường thoát nước từ dàn lạnh ra. Tuy nhiên có nhiều người không chú ý, thậm chí không biết đến vấn đề này nên khi lắp đặt điều hoà không sử dụng ống thoát nước làm cho không biết thoát nước đi đâu ( nhất là khi dàn lạnh ở phía tường trong, không tiếp cận với hệ thống thoát nước nào hoặc đi ra ngoài mặt thoáng rất xa). Vì vậy khi sửa chữa điện nước Hà Nội các gia đình nên chú ý khi lắp điều hòa phải lắp đặt thêm ống thoát nước điều hòa.

+ Nếu như ống bảo ôn thường đi trên cao , ít bị ảnh hưởng và có thể chấp nhận đi nổi trong trường hợp bất khả kháng thì ống thoát nước điều hòa lại phải thấp dần để đảm bảo chiều dốc. Vì lẽ đó, nếu không thiết kế trước hệ thống thoát nước và đặt ống ngầm chờ sẵn thì rất khó khăn, ảnh hưởng thẩm mỹ và cả vấn đề sử dụng nếu như ống thoát nước nổi trong không gian sử dụng.


+ Một lưu ý nữa đó là nước thoát điều hoà là nước lạnh, vậy khi đi ngầm trong tường nhất thiết phải được bọc lớp bảo ôn bằng cao su để tránh quá trình trao đổi nhiệt, ngưng tụ tiếp trong lòng tường, dễ gây mốc tường hoặc thay đổi nhiệt độ, làm co ngót gây nứt tường.