Vì sao cần phải bảo dường nạp ga máy điều hòa

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 09:00 with No comments
Các thiết bị trong nhà dù có tối tân đến bao nhiêu, đắt tiền cỡ nào cũng sẽ không thể bền lâu nếu như chúng ta không chăm sóc, bảo dưỡng nó đúng cách. Đặc biệt là máy điều hòa, vì nó phải hoạt động liên tục, nên bạn không nên bỏ qua việc chăm sóc, bảo dưỡng máy điều hòa.


Với dịch vụ sửa điện nước, bạn có thể chăm sóc, bảo dưỡng điều hòa từ đơn giản tới phức tạp, từ việc vệ sinh bên ngoài tới việc nạp ga bổ sung. Bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần.

Nếu như bạn vẫn chưa hiểu được mức độ quan trọng của việc bảo dưỡng máy điều hòa, bạn có thể tha khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Điều gì xảy ra khi bạn không bảo dưỡng điều hòa định kỳ :
- Điều hòa mất nguồn
- Đèn báo bị lỗi
- Điều hòa phát ra tiếng kêu khi vận hành.
- Điều hòa chạy nhưng không lạnh hoặc công suất giảm
- Điều hòa không chạy dù có nguồn điện
- Khi giàn nóng chạy thì điện bị ngắt
- ...
Vì sao cần bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ?

- Quá trình bảo dưỡng sẽ làm tăng độ mát cho máy, kéo dài tuổi thọ, tiết kiệm điện hơn đồng thời giảm đi những khoản chi phí sửa chữa không đáng có của gia đình.
- Khi sử dụng thiết bị được vận hành hoàn hảo và hiệu quả, bạn sẽ tận hưởng cảm giác thoải mái từ bầu không khí trong lành, tránh được những mùi hôi khó chịu và đồng thời bạn không còn phải lo lắng cho sức khỏe của cả gia đình hay cơ quan mỗi khi thời tiết nắng nóng và bụi bặm.
 - Vệ sinh điều hòa nhiệt độ sẽ làm tăng hiệu quả làm lạnh, giảm chi phí sửa chữa và tăng tuổi thọ cho máy.



Dịch vụ sửa chữa điện nước  xin hướng dẫn quý vị các bước bảo dưỡng  để người sử dụng hiểu hơn về quá trình bảo dưỡng điều hòa ;

I. CHUẨN BỊ 
Một số trang thiết bị cần thiết cho việc chăm sóc, bảo dưỡng điều hòa:
1. Bơm tăng áp 

Đây là máy bơm nước với áp suất cao dùng để xịt rửa các khe kim loại trên giàn nóng, giàn lạnh rất hiệu quả. Cách sử dụng bơm này rất đơn giản, chỉ cần cắm một đầu vòi vào chậu nước, đầu kia bấm nút để xịt nước bất cứ khi nào cần.


2. Máng tôn hoặc võng hứng nước bẩn
Cần có một chiếc máng tôn hoặc  sử dụng thêm các dụng cụ hứng nước như áo mưa, phông bạt và máng hứng nước. Chiều dài tương đương với giàn lạnh và có thể treo cố định vào giàn lạnh để hứng nước bẩn trong quá trình xịt rửa giàn lạnh.


3. Tuốc-nơ-vít 

Dùng để tháo các ốc vít trên giàn lạnh.


4   Đồng hồ nạp ga,ampe kìm,bình ga điều hòa 

5. Nguồn nước sạch để xịt rửa, không cần thiết phải pha thêm chất tẩy rửa nếu máy không quá bụi bẩn.


6. Giẻ sạch hoặc túi nilon dùng để ngăn không cho nước bắn vào bo mạch điện tử gây hỏng.


7. Nước rửa bát hoặc chất tẩy tương tự để lau chùi lớp vỏ nhựa giàn lạnh.

II. Quá trình thực hiện :

- Bật máy lạnh và kiểm tra xem máy có hoạt động bình thường hay không?
- Ngắt điện máy điều hòa,sau đó dùng tuốc-nơ-vít tháo các ốc bắt trên vỏ giàn lạnh để tháo phần vỏ nhựa bên ngoài ra. Tiếp theo tháo các tấm lọc bụi ra khỏi giàn lạnh.
- Dùng giẻ sạch hoặc túi nilon che kín phần bo mạch giàn lạnh để tránh các tia nước trong quá trình xịt rửa bị bắn vào và treo máng tôn hoặc máng hứng nước ở phía dưới để hứng nước bẩn chảy xuống phía dưới.
- Tiếp đó, dùng bơm tăng áp hoặc bình xịt nước ,xịt nước vào các khe kim loại trên dàn lạnh một cách từ từ.

- Vỏ nhựa của giàn lạnh và các tấm lọc bụi có thể dùng nước rửa bát để làm sạch sau đó xịt nước cho sạch.
- Sau khi hoàn tất phần xịt rửa giàn lạnh, các tấm lọc bụi và làm sạch phần vỏ nhựa tiến hành lắp lại mọi thứ như cũ.
- Rửa dàn nóng
- Tiến hành đo  kiểm tra lượng ga và kiểm tra dòng làm việc của máy nén trong máy . - Bật máy lạnh và kiểm tra lại máy lạnh có hoạt động tốt không.
Khi chiếc điều hòa nhà bạn hoạt động yếu hoặc không tỏa ra hơi lạnh nữa thì đó là có thể do chiếc điều hòa của bạn lâu ngày không được làm vệ sinh dẫn đến công suất lạnh bị giảm. Vậy khi gặp tình trạng này, bạn nên làm vệ sinh máy trước hết. Nếu tình hình không được khắc phục, hãy gọi cho sửa điện nước Hà Nội chúng tôi để có được dịch vụ tốt nhất.