Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng điện trong gia đình

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 09:00 with No comments
Điện là nguồn năng lượng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều những mối hiểm họa bởi điện gây ra nếu chúng ta bất cẩn. Để tránh những nguy hiểm do điện gây ra, bạn cần phải lưu ý một số những điều sau.


Các tình trạng cháy nổ nhà do bất cẩn của con người khi sử dụng thiết bị điện và việc cháy nổ cũng liên quan đến điện là do mạng lưới dây điện bị hỏng hoặc hệ thống điện quá tải. Vì vậy bạn đừng bao giờ chủ quan khi sử dụng điện. Hôm nay, sửa điện nước Hà Nội sẽ hướng dẫn bạn một số điều để đảm bảo cho quá trình sử dụng điện được an toàn.

1. Che chắn toàn bộ dây điện bằng ống bảo vệ an toàn, để nếu có xảy ra bất kỳ sự cố cháy nổ cũng không hề ảnh hưởng tới gia đình bạn. Bạn nên chọn ổ cắm loại có lớp nhựa bảo vệ không cho phép trẻ em cho tay vào ổ điện, nên đặt vị trí ổ cắm cao hơn tầm với của trẻ em là an toàn nhất.

2. Cần giáo dục cho trẻ về sự nguy hiểm của điện để phòng tránh, không cho phép sử dụng kim loại chọc vào ổ cắm, chơi xa nơi có dây điện... Thiết kế ổ điện ở xa tầm với của trẻ.



>>>Góc quảng cáo: Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ khoan qua đường đảm bảo uy tín, chất lượng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn

3. Lựa chọn dây điện có tiết diện tốt

4. Có thể truyền tải điện đến các thiết bị điện trong nhà, không để tình trạng quá tải xảy ra, sẽ rất nguy hiểm. Hạn chế mối nối dây điện, nếu có thì chỉ là tạm thời. Nếu phát hiện dây điện quá nóng hoặc bị nứt hay bị chuột cắn  thì thay dây điện nhanh còn kịp.

5. Nên cách ly hệ thống điện với nơi thường có nhiều nước như ở nhà tắm, nơi rửa chén bát, nơi nấu ăn… Cái này là công đoạn lắp đặt điện nước khi mới lắp đặt hệ thống điện trong nhà, cần được các đội thợ xử lý cho bạn một cách hợp lý và an toàn cho gia đình.

6. Xử lý tình huống cháy chập điện.

-Nếu có tiếng nổ lớn, có mùi khét và khói trong phòng việc đầu tiên cần làm là cúp cầu dao điện hoặc aptomat tổng của gia đình, nếu trong nhà có cháy hãy dùng bình cứu hỏa xịt đừng dùng nước vì nước dẫn điện. sau đó gọi thợ sửa chữa điện nước đến khắc phục, hoặc có thể tự xử lý được nhưng cần lưu ý ngắt điện trước khi sửa nhé.

-Không nên  cầm dây điện rút phích cắm, cách này làm hỏng phích và ổ nhanh chóng, chú ý khoan ốc vít vào tường cẩn thận đóng vào dây điện ngầm.


Chỉ một chút bất cẩn, đôi khi bạn sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Trong những tình huống không thể tự mình xử lý được, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của đội sửa chữa điện nước. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn.