Sửa chữa điện nước - công việc nhiều vất vả và nguy hiểm

Posted by Nguyễn Hồng Vân on 09:00 with No comments
Công việc nào cũng có những khó khăn vất vả, nó phụ thuộc vào đặc thù của ngành. Tuy nhiên bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc những nỗi khó khăn, vất vả của nghề sửa chữa điện nước để bạn có cái nhìn rõ hơn về công việc này. Một phần cũng giúp những bạn đang muốn bước chân vào nghề sửa chữa điện nước hiểu rõ hơn về công việc, tiền bạc cũng như sự vất vả và trong đó cũng có những niềm vui để bạn có đủ cơ sở để quyết định có theo đuổi nghề này hay không.

Hiện nay các đơn vị thi công sửa chữa điện nước mọc lên ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để lựa chon cho mình 1 đợn vị hay công ty lắp đặt điện nước uy tín theo đuổi nghề, học việc cũng như kiếm tiền phát triển tương lai là điều không phải đơn giản và khiến nhiều bạn trẻ phân vân. Trước khi bạn muốn xác định tìm một công việc nào đó thì ta nên tìm hiểu rõ về bản chất công việc cũng như việc đó có phù hợp với mình không, để khi làm việc ta cảm thấy thoải mái và hứng khởi cũng như có thể gắn bó lâu dài với công việc.

Tính chất công việc của nghề sửa chữa điện nước

1. Vất vả 

Có lẽ sẽ có nhiều người nghĩ rằng sửa chữa điện nước làm sao vất vả được như những công việc lao động nẵng nhọc, chỉ là chỗ nào hư thì sửa, chỗ nào cần thay thế thì thay thế thôi. Nhưng chắc chỉ có người trong ngành thì mới thực sự hiểu được những vất vả của nghề.

+ Những tình huống sửa chữa lặt vặt: đâu phải điện nước nó chỉ hư lặt vặt, ở ngay bên ngoài cho bạn có thể thấy được. Nhiều tình huống sự cố nằm sâu trong vị trí khó, trên cao, và vất vả hơn hết là gặp phải những tình huống dở khóc dở cười dây điện bị chập cháy, ống nước rò rỉ âm sâu trong vách tường bắt buộc phải kiểm tra, đục phá để tìm chổ hư hỏng mà khắc phục, nhiều khi khiến người thợ cũng nản chí. Những lúc này, cần đến sự tỉ mỉ, kiên trì của người thợ yêu nghề cũng như trách nhiệm của một người thợ.



>>>Góc quảng cáo: Chúng tôi cung cấp dịch vụ khoan ngang qua đường chất lượng, hiệu quả, bạn có thể tham khảo tại đây nhé

+ Cần có sự rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm: Sửa chữa điện nước không chỉ là nghề sửa chữa khi hư mà người thợ còn phải am hiểu trong cả thi công lắp đặt điện nước thì mới tích lũy được nhiều kỹ năng xử lý các tính huống. Tuy phải cắt tường, đục tường,… khi mới bắt đầu học việc nhưng kỹ năng nghề ngày càng tăng nếu là người nhạy bén chịu khó tìm hiểu và tiếp thu để trở thành người quản lý hay giám sát công trình.

+ Làm nghề phải chấp nhận hi sinh cái nhỏ thì mới mong nhận lại nhiều hơn, chẳng hạn như bỏ thời gian nghiên cứu thực hành thì hiểu biết ngày càng rộng. Đôi khi bị bụi bẩn, mồ hôi vì phải lao động chân tay cực nhọc, nhưng phải như vậy thì mới có kinh nghiệm, mới tiếp thu kiến thức thực hành để nâng cao tay nghề.

2. Áp lực nghề sửa chữa điện nước

Công việc nào hiện tại bây giờ thì cũng đều áp lực cả và nghề sửa chữa điện nước tại nhà cũng không là ngoại lệ. Thường xuyên áp lực vì tiến độ thi công, hư hỏng, bảo trì cũng như bảo hành,…Đôi khi vị trí xảy ra sự cố gây ra cho bạn nhiều trở ngại, nó tác động không nhỏ đến tâm lý của người thợ sửa điện nước

3. Gặp nhiều rủi ro

Sửa chữa điện nước chính là một ngành nghề tiềm ẩn vô vàn những rủi ro, nguy hiểm:

+ Làm việc trên cao thường xuyên dể xảy ra những tình huống nguy hiểm

+ Thường xuyên làm việc với máy móc nếu không cẩn thận sẽ gây nguy hiểm như máy đục, máy cắt

+ Làm việc dưới những nơi chật hẹp, tối với mật độ bụi cao

+ Thường xuyên hít những bụi, mùi hôi,… gây khó thở

+ Dể bị giật điện gây nguy hiểm.


Trên đây chỉ là những chia sẻ khái quát về những khó khăn của nghề sửa chữa điện nước. Còn rất nhiều những khó khăn, vất vả mà người thợ gặp phải trong quá trình khắc phục, sửa chữa các sự cố.